Tại sao bạn nên dùng cốt giày

Giày da dù xịn đi chăng nữa vẫn có thể bị mất dáng nếu bạn không có cách bảo vệ giày và giữ dáng cho dày. Thậm chí có nhiều người còn không hề nghĩ đến chuyện giữ dáng cho giày.
Các chuyên gia giày giữ dáng cho giày bằng cách nào?
Thực ra rất nhiều đàn ông Việt Nam có sử thích thời trang và mê ăn mặc đã chú ý và quan tâm đến việc chăm sóc dày da hơn. Tuy nhiên, bên cạnh rất nhiều bài viết chia sẻ cách chăm sóc da giàu, tránh để ẩm mốc và làm xước da. Thì lại còn có khá ít các bài viết chia sẻ về việc giữ dáng giày.
Cốt giày – kẻ giữ linh hồn cho giày da
Các tín đồ giày da trên thế giới hiện nay luôn dùng đến cốt giày như là một “báu vật” để giữ dáng cho giày da. Nếu bạn đi giày thường xuyên, hãy nghĩ đến việc chăm sóc da giày. Còn nếu bạn không đi giày thường xuyên mà chỉ sau một vài dịp đặc biệt, bạn lại cất giày đi thì hãy chú ý giữ dáng cho giày bằng cốt giày nhé.
TẠI SAO BẠN NÊN DÙNG CỐT GIÀY?
Có lẽ nhiều người chưa nghĩ đến rằng: chúng ta khi đi giày, luôn ra một lượng mồ hôi nhất định và với người đi giày thường xuyên (có nhiều cơ quan sẽ để nhân viên đi dép trong nhà), da giày và lót giày sẽ hấp thu toàn bộ lượng mồ hôi của bạn và sinh ra mùi khó chịu. Dù cho bạn ngồi phòng điều hòa, đi ngoài trời hay dù cho bất kể thời tiết nào đi nữa.
Nghiêm trọng hơn cả vấn đề về mùi, những miếng da giày sẽ bị bào mòn và biến dạng theo thời gian bởi độ mặn của mồ hôi, đặc biệt là với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

Để kéo dài tối đa tuổi thọ của những đôi giày , người ta sử dụng cốt giày nhằm giúp cho giày khô hoàn toàn cho lần sử dụng tiếp theo. Không chỉ giúp da không bị hỏng bằng cách hút hết mồ hôi , chúng còn làm căng giày để giày thoát hơi vượt trội hơn. Quan trọng nhất , cốt giày còn giữ cho phom giày giữ đúng hình dạng chuẩn khi khô. Điều này sẽ làm giày không bị chùng xuống một cách yếu ớt sau hai ba lần mang và giữ dáng cho giày. Thêm vào đó , gỗ cũng sẽ làm khô lót giày khiến cho người mang có cảm giác sảng khoái hơn ở bàn chân và không bị bốc mùi.

Nói một cách ngắn gọn: sử dụng cốt giày sẽ tiêu tốn của bạn ít tốn tiền hơn rất nhiều so với việc phải mua một vài giày mới vì giày cũ bị phá hỏng bề mặt da , và chúng còn giữ dáng cho giày hàng năm trời.

Chỉ bao nhiêu cho cốt giày là đủ?

Đương nhiên , không phải loại cốt giày nào cũng đem lại công hiệu như nhau. Về cơ bản , chất lượng và giá thành của chúng có khả năng chia thành ba mức cơ bản cùng với cốt giày dành riêng cho du lịch.
Cốt cơ bản ( 400.000 – 600.000 VNĐ )
Cốt giày cơ bản

Bạn có khả năng bắt đầu từ những chiếc cốt đơn giản thế này hơn là các loại cốt giày khác
Nếu giày của bạn không đắt quá mức giá 200$ , đây sẽ là một sự chọn lựa ổn để giữ dáng cho giày. Những chiếc cốt tầm tiền này được làm bằng gỗ sẽ có tác dụng hút ẩm và chống mùi sẽ cao hơn hẳn những loại được làm từ nhựa, đồng thời làm căng giày để chống ẩm cực hiệu quả. Tuy nhiên , ở tầm giá này , cốt thường vẫn chưa có phần gót gỗ được làm hoàn chỉnh để tạo hình chuẩn cho đôi giày.

Và xin tránh xa những chiếc cốt đã được đánh bóng mặt gỗ

Thêm vào đó , xin hãy để ý đừng mua những loại cốt đã được xử lý bóng bề mặt gỗ. Loại cốt gỗ mặt bóng này thực sự hút ẩm rất két, thậm chí là kém xa so với các loại cốt gỗ thông thường. Nó chỉ khiến bạn nghĩ rằng loại cốt này trông đẹp và cao cấp hơn mà thôi. Để phát huy tối đa công hiệu sử dụng trên giá trị kinh tế , hãy tìm mua những loại cốt làm từ gỗ tuyết tùng với bề mặt thô.

Mẹo nhỏ: Với các loại cốt gỗ mặt thô, khi bạn thấy mùi thơm của gỗ mất đi thì chỉ cần lấy giấy ráo chà nhẹ cốt giày, tạo điều kiện có thêm một mặt gỗ mới và cốt giày lập tức có mùi thơm trở lại.

Cốt chất lượng cao ( 500.000 – 1.000.000 VNĐ )
Cốt chất lượng cao – nhìn cầu kỳ hơn và “xịn” hơn


Hãy bạo dạn chi thêm một tẹo cho cốt giày nếu đôi giày của bạn đắt giá với giá tiền mua trên 200$. Những chiếc cốt vượt trội hơn thường sẽ có lỗ thông hơi ở phần mũi trong lúc phần gót được hoàn thiện đầy đủ hơn. Thiết kế nâng cấp này giúp giày khô nhanh hơn và giữ dáng cho giày chuẩn nhất có thể.
Nhiều gỗ hơn để hút ẩm và căng form giày Trội hơn

Thậm chí , phần gót của cốt giày cao cấp còn luôn luôn được thiết kế như một tay cầm để làm việc đánh giày dễ dàng hơn. Một khoản đầu tư tốt bao giờ cũng nên mang lại chí ít hai công năng.

Cốt theo khuôn giày ( dùng cho giày bespoke , giá tùy thuộc )
Cốt giày cũng… bespoke
Nếu bạn sở hữu những đôi giày từ 700$ hoặc thậm chí cao hơn, khả năng lớn là chúng sẽ đi kèm với cốt giày riêng được làm theo chiếc khuôn ( last ) đóng ra đôi giày. Những chiếc cốt này mô phỏng toàn phần hình dạng của đôi giày để giữ dáng cho giày một cách hoàn hảo. Chúng ta không thể thiếu những chiếc cốt bespoke để vừa bảo quản, vừa giúp giày da bespoke luôn ôm vào chân người đi một cách vừa khít.

Cốt giày du lịch ( 200.000 – 400.000 VNĐ )
Bạn tốt của những đôi giày trong các chuyến đi xa

Mặc dầu trong những chuyến đi xa, chúng ta cần sắp xếp hành lý sao cho gọn nhẹ nhất , nhưng những đôi giày trang trọng bị bẹp dúm trong va-li là điều không thể chấp nhận được. Bởi thế , cốt giày bằng nhựa ra đời như một lựa chọn thay thế hoàn hảo. 

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Làm Mơi Giày Da - Blog chia sẻ cách bảo quản giày da, làm mới giày da, mẹo mua giày da dựa trên kinh nghiệm thực tế của bản thân

0 comments:

Post a Comment