Giày Timberland đã trở thành biểu tượng của hip-hop như thế nào

Giày Timberland Yellow ra đời với mục tiêu ban đầu là bảo vệ cho đôi chân ấm áp trong mùa đông lạnh giá. Và giờ đây nó đã là biểu tượng toàn cầu cho phong cách hip-hop.

Giày cao cổ Timberland đã trở thành biểu tượng của hip-hop như thế nào
Timberland đến với hip-hop theo một lẽ tự nhiên
Giày Timberland Yellow đã đi một chặng đường dài kể từ khi phát hành của họ vào năm 1973. Đôi giày được thiết kế cứng cáp dành cho công nhân xây dựng New England. Đôi giày không thấm nước này đã trở thành biểu tượng của phong cách hip-hop, xuất hiện trên bàn chân - và các bài hát - của tất cả mọi người từ Notorious BIG đến Kanye West.

>> Xem thêm: Bí mật về giày cao cổ Timberland

Giày cao cổ Timberland đã trở thành biểu tượng của hip-hop như thế nào
Những rapper hàng đầu với giày Timberland Yellow
Câu chuyện đằng sau sự nổi tiếng của thương hiệu trong giới hip-hop là một kỳ lạ. Timberland không bao giờ có ý định cho đưa những đôi giày của họ đến với các. Nhưng cũng giống như rất nhiều thương hiệu đã tìm thấy mảnh đất màu mỡ ở những nơi họ không biết nó có tồn tại - Converse, Dr. Martens và Vans cũng vậy- sự kết hợp nét đẹp văn hóa đã trở thành một phần lớn của bản sắc của thương hiệu mà ngày hôm nay thật khó để tưởng tượng chúng mà không có nó.

>> Xem thêm: Bảo quản giày da đúng cách

Giày cao cổ Timberland đã trở thành biểu tượng của hip-hop như thế nào
Những khách hàng không mong muốn
Trong thập niên 90, giày Timberland chỉ phục vụ khách hàng cốt lõi của mình là những công nhân trong ngành xây dựng - công ty nhận thấy một điều kỳ lạ xảy ra tại thành phố New York khi sản phẩm của họ được các rapper(các thành phần bất hảo trên đường phố New York) rất yêu thích. 
Theo như nhà báo Rob Walker viết trong cuốn sách  Buying In của ông", truyền thuyết kể rằng những người mua đầu tiên của giày Timberland tại thành phố này là kẻ buôn bán ma túy New York - chàng trai người phải đứng trên đường phố suốt đêm với giày Timberland Yellow đồi giày tốt nhất có thể để giữ cho họ ấm áp và khô ráo. Vậy là họ bắt đầu tìm hiểu thông tin về Timberland Yellow khắp nơi, rapper ở thành phố đều săn lùng bằng được đôi giày Timberland Yellow. Timberland Yellow xuất hiện trên đôi chân của Tupac, trong lời bài hát Biggie, trên đôi chân của Wu-Tang và trong tác phẩm nghệ thuật Mobb Deep. Tạp chí Vibe Rap cho rằng "tất cả mọi người sải bước, đi bộ trong đôi giày 6 inch", họ đang đứng lên dè bẹp như bê tông, dây thép gai, và thủy tinh vỡ như một sự khẳng định về sự tự do, thoái mái của đôi chân

Giày cao cổ Timberland đã trở thành biểu tượng của hip-hop như thế nào
Chấp nhận theo xu thế
Timberland tích cực cố gắng để rút ra khỏi thị trường không mong muốn này. Giám đốc điều hành Timberland của Jeffrey Swartz (và cháu trai của người sáng lập của công ty Nathan Swarz) nói với tờ New York Times năm đầu thập niên 90 rằng: "Nếu bạn muốn mua chúng tôi và bạn không phải là khách hàng mục tiêu của chúng tôi, chúng tôi không thể chi phối lối sống của bạn "Điều đó đã không thể ngăn cản bất kỳ 1 fan hâm mộ nào đến với giày Timberland Yellow 

>> Xem thêm: Đôi giày cao cổ Timberland được làm ra như thế nào

Giày cao cổ Timberland đã trở thành biểu tượng của hip-hop như thế nào
Pharrell Williams kết hợp giày Timberland rất lạ mắt
Timberland nhận ra rằng không có gì có thể ngăn chặn một cá nhân đến với đôi giày mà họ yêu thích, dần dần thì Timberland cùng đã chấp nhận những thượng đế đến từ nền văn hóa hip-hop. Timberland đã mở rộng bộ sưu tập của họ để bao gồm nhiều sản phẩm theo định hướng hip-hop hơn với nhiều màu sắc hơn. Và phối hợp giày Timberland Yellow với các nhãn hiệu thời trang dạo phố rất dễ dàng mang phong cách thoải mái hơn.

Xem ngay

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Làm Mơi Giày Da - Blog chia sẻ cách bảo quản giày da, làm mới giày da, mẹo mua giày da dựa trên kinh nghiệm thực tế của bản thân

0 comments:

Post a Comment