Mẹo nhỏ để phân biệt giày da thật 100%

Trong thời buổi hiện nay đồ da thật thật và đồ da giả rất khó phân biệt, khách hàng đang dùng đổ giả nhưng vẫn cứ nghĩ đó là hàng thật. Vậy làm sao để có những cách nhận biết giày da thật và giả da? Chúng ta chỉ còn cách trang bị thêm kiến thức để không bị người bán hàng lừa, khi chỉ cần qua cái nhìn đầu tiên bạn có thể phân biệt được chiếc giày da đó có chất lượng hay không.

Cùng Làm Mới Giày Da bổ sung những mẹo nhỏ khi đi mua giày da nhé!

Mẹo nhỏ để phân biệt giày da thật 100%


Da thật trông như thế nào?

- Da thật khi sờ vào rất cứng nhưng khi bạn dùng lâu thì nó lại mềm ra
- Da thật có độ đàn hồi cực kỳ cao
- Da thật dùng lửa đốt(hơ) không cháy mà chỉ có nóng lên
- Da thật thường có mùi hôi

Còn da giả thì sao!

- Da thật rất cứng  thì da giả lại rất mềm lúc đầu nhưng càng sử dụng lâu thì lại rất cứng
- Da giả có độ đàn hồi không cao, hầu hết là không có tính đàn hồi
- Da giả rất dễ cháy vì nó là chất tổng hợp
- Da giả có mùi sơn hoặc xăng thơm

Vậy khi đi mua giày da ở một cửa hàng mới (không phải cửa hàng quen) bạn chỉ cần ghi nhớ những điều sau để có thể phân biệt giày da loại nào? Làm từ da của con nào? Chứ không thể để nhân viên bán hàng chém gió mãi được.

Da lợn (heo)
Mẹo nhỏ để phân biệt giày da thật 100%
Giày da lợn (heo)
Bạn chắc cũng phải ngạc nhiên khi biết đến da lợn cũng làm ra giày được sao? Bạn nên tin đi vì đó là sự thật, vì nó cũng là da thật nhưng mà chất liệu da có giá thành rẻ hơn
Nếu quan sát kỹ những đôi giày có đặc điểm da như lỗ chân lông hiện ra trên bề mặt tròn thô, có ba chân lông chụm lại với nhau, nhìn kỹ một chút sẽ thấy có khá nhiều các hình tam giác, hơi cứng thì bạn không nên bỏ ra một số lượng tiền lớn để mua đôi giày đó cho dù mẫu mã có đẹp đến đâu. Bởi vì, các sản phẩm bằng da lợn này có giá thành rẻ, chất lượng, độ bền không được cao.

Da ngựa

Mẹo nhỏ để phân biệt giày da thật 100%
Đôi giày ngựa đầy vẻ nam tính
Đối với các sản phẩm làm từ da ngựa này rất dễ nhận biết vì loại này sản phẩm còn nguyên lông, khi sờ vào bạn cảm thấy rất thô và ráp vì lông ngựa rất dày và cứng. Màu sắc của sản phẩm cũng rất khó để làm giả chủ yếu là màu nâu, xám…

Da bò, da trâu

Mẹo nhỏ để phân biệt giày da thật 100%


Đó là những chất liệu quen thuộc để sản xuất ra những chiếc giày da cao cấp mà bạn đang đi ở dưới chân. Thế phân biệt hai loại này có khó không, xin thưa là không khó. Da trâu thì có lỗ chân long to hơn và phân bố không đồng đều trên sản phẩm còn da bò thì có lỗ chân lông nhỏ và phân bổ đồng đều hơn.

Da cá sấu

Mẹo nhỏ để phân biệt giày da thật 100%
Sản phẩm giày da cá sấu siêu đẹp 
Đây là nguyên liệu sản xuất đồ da cao cấp vì sự mạnh mẽ và tính độc đáo của nó. Da cá sấu thật thì có những lớp vảy mềm mại còn da giả thì không được mềm mại do quá trình ép.

Da giả thì nhận biết nó thế nào?

Đơn giản lắm, khi nhìn một sản phẩm giả da thì trên sản phẩm đó sẽ không có lỗ chân lông của động vật.  Mép da của sản phẩm thường có hai miếng được ép chồng lên nhau

Trên đây là những kinh nghiệm để phân biệt giày da thật và giả da Làm Mới Giày Da hy vọng bạn sẽ có thể tìm được một đôi giày da thật xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Làm Mơi Giày Da - Blog chia sẻ cách bảo quản giày da, làm mới giày da, mẹo mua giày da dựa trên kinh nghiệm thực tế của bản thân

2 comments:

  1. thanks mẹo nhỏ để phân biệt giầy da thật 100% more: dụng cụ chơi bài bịp

    ReplyDelete
  2. hay quá cảm ơn chia sẻ của bạn yên tâm sẽ đi mua được những đôi giày da thật tại các Shop giay nam

    ReplyDelete